Top 5 cuốn sách quản trị nhân sự dành cho nhà quản lý

31/03/2021

Bạn đang làm quản lý và muốn tìm những cuốn sách hỗ trợ về quản trị nhân sự cho công ty của mình? Daisanbooks giới thiệu đến bạn 5 cuốn sách quản trị nhân sự chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi mua.

1.Sách nhân sự: Quy Tắc Của Google - Google tuyển dụng và giữ chân nhân tài như thế nào?

 

Top 5 cuốn sách quản trị nhân sự dành cho nhà quản lý

 

Trong cuốn sách Quy tắc làm việc của Google, Laszlo Bock - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách nhân sự của Google đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích giúp các nhà quản lý thực hiện hiệu quả việc tuyển dụng nhân sự.

“Tất cả những gì bạn cần là tin tưởng rằng con người về cơ bản đều tốt, và có đủ can đảm để đối xử với nhân viên của bạn như những người chủ, thay vì những cỗ máy. 
Cỗ máy chỉ làm công việc của nó; còn người chủ có thể làm bất kỳ điều gì để công ty và nhóm của họ thành công. 
Con người dành hầu hết thời gian ở công sở, nhưng công việc là một trải nghiệm không hề dễ chịu đối với hầu hết mọi người – một công cụ để đi đến kết thúc.
Không nhất thiết phải như vậy. 
Chúng ta không có mọi câu trả lời, nhưng chúng ta đã tìm ra vài điều thú vị về cách thức tốt nhất để tìm kiếm, phát triển và giữ chân nhân viên trong một môi trường tự do, sáng tạo và vui vẻ. Bí mật về thành công của Google trong nhân sự có thể được nhân rộng trong các tổ chức lớn nhỏ, dành cho cả nhân viên bình thường và các CEO. 
Không phải công ty nào cũng có thể bắt chước những đặc quyền cho nhân viên như các bữa ăn miễn phí, nhưng tất cả mọi người đều có thể sao chép lại những gì đã khiến Google trở nên tuyệt vời như vậy.”

 

Top 5 cuốn sách quản trị nhân sự dành cho nhà quản lý 



Danh sách 10 bước sẽ biến đổi hoàn toàn nhóm hoặc nơi làm việc của bạn:
1. Cho công việc của bạn một ý nghĩa.
2. Tin tưởng mọi người.
3. Chỉ tuyển những người giỏi hơn bạn.
4. Đừng nhầm lẫn phát triển với quản lý hiệu quả làm việc.
5. Tập trung vào hai đoạn chót.
6. Vừa tiết kiệm vừa phóng khoáng.
7. Trả lương không công bằng.
8. Những cú hích.
9. Quản lý những kỳ vọng ngày càng tăng.
10. Tận hưởng! Rồi quay về số một và làm lại từ đầu.


2. Sách nhân sự: Thuật Tuyển Dụng Và Sa Thải

 

Top 5 cuốn sách quản trị nhân sự dành cho nhà quản lý

 

Tuyển dụng và sa thải là hai trong số những nhiệm vụ quan trọng và khó khăn nhất của nhà quản lý. Quyết định lựa chọn cá nhân nào và sa thải nhân viên nào là bài toán đau đầu và đầy áp lực, bởi nó quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai.

Theo thống kê của các chuyên gia về nhân sự, những kĩ năng tuyển dụng tốt nhất chỉ mang lại 66% thành công và một phần ba số người bạn tuyển dụng sẽ không gắn bó với công ty lâu dài.

Cùng với đó, mối thương cảm và sự hèn nhát là hai yếu tố chính khiến nhà quản lý trì hoãn quyết định sa thải một nhân viên không hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục những điểm yếu này và cải thiện hiệu quả tuyển dụng của mình bằng cách vận dụng 21 ý tưởng trong cuốn sách Thuật tuyển dụng và sa thải.

Cuốn sách Thuật tuyển dụng và sa thải là cuốn cẩm nang Nhân sự - Tuyển dụng mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng nên tìm hiểu, nghiên cứu.

3. Sách nhân sự: Quản trị nhân sự đúng

Top 5 cuốn sách quản trị nhân sự dành cho nhà quản lý

 

- Cuốn sách giống như bách khoa thư về nghề nhân sự. Tác giả đề cập đến toàn bộ các lĩnh vực và yếu tố quan trọng dành cho người làm nhân sự: từ việc tìm người tài, thuyết phục, tạo sự gắn kết trong công ty, giải quyết vấn đề nội bộ cho đến các vấn đề pháp lý, mẫu văn bản, hồ sơ, biểu mẫu quan trọng mà bất cứ người làm nhân sự nào cũng cần trong công việc hàng ngày.

- Giá trị thực tiễn của cuốn sách nằm trong phần phụ lục phong phú với các mẫu, biểu đồ, biểu mẫu và chính sách mẫu. Tài liệu bổ sung này cho phép người làm nhân sự không chỉ sở hữu trong tay nguồn thông tin cơ bản phong phú mà còn giúp họ thiết kế các ứng dụng có thể áp dụng cho tổ chức của mình.

- Một doanh nghiệp không thể thành công mà không có nhân viên tốt và hạnh phúc. Barbara Mitchell và Cornelia Gamlem khuyến khích độc giả chú ý đến các nhân tài trong doanh nghiệp của mình bởi họ chính là những gì doanh nghiệp cần giữ để truyền cảm hứng cho những người khác. "Cuốn sách nhân sự lớn" là một cuốn sách toàn diện và rất cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào cần tìm nhân viên siêu sao và giữ cho họ hạnh phúc.

Top 5 cuốn sách quản trị nhân sự dành cho nhà quản lý

 

- "Bất kể bạn là người mới vào nghề hay đang làm nghề, Quản trị nhân sự Đúng sẽ trở thành người bạn đồng hành để tham khảo cho công việc hàng ngày của bạn. Xuyên suốt cuốn sách này có thể thấy một điều cực kỳ rõ ràng rằng Mitchell và Gamlem là những chuyên gia dày dạn trong ngành. Khả năng chia nhỏ các khái niệm cũng như cách áp dụng vào các tình huống mà một chuyên gia nhân sự có thể gặp hàng ngày của hai tác giả sẽ khiến cuốn sách được nhiều người nghiền ngẫm một cách kỹ lưỡng. Tôi đã rất ấn tượng bởi cách họ truyền đạt những “hiểu biết nội tình” sâu sắc hay “những điều cần biết” mà hầu hết những người làm nhân sự chỉ học được qua các phép thử đúng và sai." - Sarah Rajtick, Tư vấn trưởng, Rajtick Consulting.

4. Sách nhân sự: Nghệ Thuật Giữ Chân Nhân Viên Giỏi

Top 5 cuốn sách quản trị nhân sự dành cho nhà quản lý

 

Trong cương vị lãnh đạo của một tổ chức, chắc đã không ít lần bạn tự đặt câu hỏi: Làm thế nào để tuyển đuợc một nhân viên giỏi?

Trên thực tế, tuyển được nhân viên giỏi đã khó, giữ chân họ còn khó gấp bội. Việc họ ra đi sau khi đuợc đào tạo hay đã có vốn kinh nghiệm vững vàng là điều khiến hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đau đầu.

Nhiều người cho rằng chiến lược giữ chân nhân viên duy nhất là thể hiện rõ ràng quyền lợi và trách nhiệm của họ trong hợp đồng lao động. Nhưng dó không phãi là cách làm duy nhất.

Hiệu quả làm việc, động lực thực hiện cam kết và quyết tâm hoàn thành tốt công việc của nhân viên còn phụ thuộc vào điều kiện làm việc mà họ được hưởng.

Nghệ thuật giữ chân nhân viên giỏi nằm trong bộ "Briefcase" (Nhà xuất bản McGraw-Hill) - bộ sách Lãnh đạo - Quản lýmà bất cứ nhà quản lý nào cũng nên có trong tay và đã được dịch sang gần hai mươi thứ tiếng.

Trong cuốn sách này, J. Leslie McKeown chỉ dẫn đầy đủ các cách thức mà bạn cần áp dụng để tạo ra và phối hợp các yếu tố thu hút đuợc những nhân viên giỏi về làm việc bên mình.

Nghệ Thuật Giữ Chân Nhân Viên Giỏi mang đến cho người đọc cái nhìn toàn diện về quá trình tuyển dụng - đào tạo - giữ chân nhân viên và các phương pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu xuyên suốt ấy

 

Cuốn sách được chia làm ba phần:

- Trong phần đầu. J. Leslie McKeown giải thích các vấn đề nhân sự và xoay quanh chiến lược giữ chân nhân viên.

- Phần thứ hai giúp bạn phân tích và hình thành chiến lược giữ chân nhân viên, bằng các phương thức khen thưởng, ưu đãi, quản lý nhân viên sắp nghỉ việc, nhân viên mới, các chương trình đào tạo, tuyển dụng, định hướng cho nhân viên...

- Phần thứ ba là các chiến lược giữ chân nhân viên nhìn từ góc độ của người lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó có việc quản lý hiệu quả và xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Nghệ Thuật Giữ Chân Nhân Viên Giỏi - một cuốn sách hay về Nhân sự mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng không nên bỏ qua.

5. Sách nhân sự: Quản Trị Nhân Sự Thông Minh Bằng Dữ Liệu.

 

Top 5 cuốn sách quản trị nhân sự dành cho nhà quản lý

 

Quản trị nhân sự từ trước đến nay vẫn được coi là ngành gắn với con người hơn là các con số và dữ liệu.

Tuy nhiên, trong thời đại số hiện nay, vai trò của đội ngũ quản trị nhân sự đang thay đổi; và khi khả năng thu thập, phân tích dữ liệu của họ không ngừng gia tăng, cơ hội để đội ngũ quản trị nhân sự mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức và góp phần đạt được các mục tiêu chiến lược cũng sẽ tăng theo.

Quản trị nhân sự thông minh bằng dữ liệu là một hướng dẫn thực tế cho phép các chuyên gia nhân sự tận dụng giá trị của lượng dữ liệu khổng lồ có sẵn trong tầm tay.

Đề cập tất cả các yếu tố chính của quản trị nhân sự như tuyển dụng, gắn kết nhân viên, quản lý hiệu suất, phúc lợi và đào tạo, cuốn sách nghiên cứu cách dữ liệu có thể đóng góp cho thành công của tổ chức, từ việc tối ưu hóa quy trình, thúc đẩy hiệu suất cho đến ra quyết định nhân sự.

Thông qua việc cung cấp cách xác định các nguồn dữ liệu hữu ích nhất, thu thập thông tin minh bạch phù hợp với yêu cầu bảo vệ dữ liệu và biến chúng thành thông tin chi tiết hữu hình, cuốn sách đánh dấu một bước ngoặt mới cho nghề nhân sự.

 

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận